วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny สิ่งมีชีวิตอ่อนๆด่าทั่วแหล่งหล้า มีชีวิตเกมแห่งกระทำการออกลูกมาริจัดหามาเฮงซวยมิสมค่า

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

น่าพึงพอใจแต่รูปจุมพิตไม่หอมกรุ่นไปอีกเกมซะแล้ว และสิ้นสุดที่กอบด้วยชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่ดำรงฐานะผลงานของทีม Bungie ที่ชินก่อคำเล่าลือเลื่องลือมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ ตอนนี้เขาทั้งหลายหมดให้คำมั่นกับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมทางความเป็นอิสระแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้ขึ้นอยู่กับ Activision แทน แถมยังใช้เงินลงทุนในการสร้างไปอย่างมากมายถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินให้ทุนสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินลงเงินที่มาก แถมความโด่งดังจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบอลังการ แต่หลังจากที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา อากังขาที่จะเห็นเกมนี้อลังการก็หายเงียบไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าผิดหวังจากที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้นึกไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพงามเลิศการตกแต่ง เฟรมเรตลื่นหัวแตก ระเบียบเกมทำออกมาได้เช่นเสมอ แต่มันก็ไม่พอเพียงกับความสนุกสนานของเกมบางส่วนที่สูญหาย ซึ่งกราฟฟิกและสมดุลเกมไม่ทำเป็นปฏิการกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่เก็ง 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่าสนุกอัปลักษณ์มากไหม มันก็ไม่มาก แต่กับเกมที่ลงเงินสร้างมากกับเป็นที่วาดหวังจากเกมเมอร์ทั่วโลก การจัดแจงมาได้เพียงเท่านี้จัดว่าน่าอาย ส่วนข้อบกพร่องหลักๆของ Destiny เลยก็คือความรื่นเริงของเกม แก่นสารของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบขัดสนอย่างไรน่าศึกษาและแกะรอย เล่นไม่นานก็จบ แถม AI ของเกมก็ค่อนข้างแย่ คดีมากมายของ AI หน่อยเดียว ก็เพราะว่ามันค่อนข้างทำแต่แบบเดิมๆ ทำกำนัลตระเตรียมในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องเหตุมากมาย ม่านบังตาของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมออกทุนเยอะเลย พันธะมีการย้อนไปฉากแรกประจำ ปรวนแปรแค่เสี้ยนหนามกับดักประเด็นที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานนม

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่ยังไม่ตายข้อเด่นของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าล้มเหลวเกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากเพราะกระบิลเกมค่อนข้างเลือกมาก จึงไม่มีการหมู่ auto-grouping ที่ให้เราจับหน่วยผู้เล่นคนอื่นโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีเล็กเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเข้า ก็ไม่รอบรู้ร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่ใกล้เคียงกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่ารำคาญใจพอสมควร คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ มักเสียเวลาส่วนมากไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยแหละ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny ทำได้ช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความเพลิดเพลินหรือความต่างๆนาๆในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ ก็เพราะว่ามันแทบไม่ต่างกับเกมยิงประดาษเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์น่ารำคาญ กลับถึงกระนั้นก็ตาม ก็มีบางคนโปรดปรานเกมตรงนี้พักไม่ใช่หยอกด้วย บางครั้งคุณทำได้ชอบมันก็จัดหามานะ ส่วนใดส่วนหนึ่งคงก็เพราะว่าผู้เล่นมุ่งหมายด้วยกันเกมตรงนี้บ่อยเกิน

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น