วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวตัวตนเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA แผ่นดินกำลังกายหมายถึงณใจจดใจจ่อ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ที่อยู่กำลังเป็นระวางสนใจ


เกมส์

บริเวณข้างในงาน PAX 2013 แถว ประเทศ อเมริกา ได้มากอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวสดเนื้อที่กอบด้วยข่าวมาสักพักนึงแล้วไป กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกแหวเป็นเกมระวางแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ตวาดจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่าร้าย ว่าเกมนี้ดีจริงอย่างที่อยู่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งย่านประกอบด้วยใน Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วไปเกมแนว MOBA ทั่วๆไปหลังจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานที่ดินจะเป็นเงื่อนไขแห่งการชนะของแต่ละเกมแต่ข้างในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดที่ค่อนข้างเยอะกตักเตือนเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราเตือน จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากดุฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้รับคิดติเตียน Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกอีกครั้งดี

border=0

Tactical : ตำแหน่งอยู๋ณเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็จัดหามา เนื่องจากตัวเกมนั้นได้ให้ให้อิสระกับเราที่ดินจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำคว้า ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งบริเวณค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็ประกอบด้วยบางเกมระวางบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ที่หลากหลายนั้นเราสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมที่ดินอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายหลังจากนั้นแต่ละฮีโร่จะมีความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งภายในตอนนี้ฮีโร่แห่งเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ข้างในอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) และสิ่งแห่งแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าแหล่งของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแห่งหนออกมาค่อนข้างชัดเจน ติเตียนตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนณทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งตำหนิใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนที่ดิน ที่ดินเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งณพื้นบริเวณทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดได้หมดทุกพื้นระวาง ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้วไปวิ่งตลบหลังหาได้ ทำให้เกิดการเล่นที่เป็นทีมมากกแหวจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแถวจะคอย Support ตัวเราอีกที ประกอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้ด้วย

นอกจากระวางเขียนข้างบนไปต่อจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังมีภาพแหล่งทำออกมาได้มาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาเล่นไม่รู้สึกแหวขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังมีอยู่รูปแบบหน้าจอแห่งเกมบริเวณสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกดุภายในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมที่ดินกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคที่อยู่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีอยู่รูปแบบการเล่นตำแหน่งค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ตักเตือนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวทำเนียบจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ตักเตือนจะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ภายในอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการบรรเลงก็ยังบริเวณจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยแผ่นดินชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมระวางคนไทยสำแดงอย่าง HON เขตแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



แหล่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น