วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวสารกระบิลฟัดสิ่งเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าณตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นแผ่นดินแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV ด้วยกันดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากหลังจากนั้น เพราะตัวเกมประกอบด้วย ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีอยู่คลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้เอี่ยมมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นเนื้อที่อัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้ทำเพลง จะได้มาไม่ต้องมานั่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นจากนั้น แต่เตือนการกดค้างก็มีอยู่ข้อเสียเหมือนกัน ตรงถิ่นที่อาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด กับหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. ภายในฉากต่อสู้ ผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวได้รับอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำคว้าตามชอบ แต่จะควบคุมจัดหามาอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบบริเวณเรียกตวาด Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามสถานที่ตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้สำแดงสามารถเปลี่ยนอาวุธข้างในฉากต่อสู้ได้รับ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าเหมาจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้เป่าสามารถเลือกตั้งค่าได้รับตามต้องการ
  4. ปุ่มการเล่นหลักๆของ Final Fantasy XV จะกอบด้วยด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล พร้อมทั้งปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ดุมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธถิ่นที่ใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ และการตั้งค่าของผู้เป่า
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธสถานที่ใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีพร้อมทั้งการหลบพื้นฐานหลังจากนั้น ก็ยังกอบด้วยท่าโจมตีพร้อมทั้งการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครย่านผู้เป่าจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ กับการบังคับ
  9. ในการต่อสู้ ผู้เล่นสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบณคลิป) การวาร์ประยะสั้น พร้อมด้วยการปัดการโจมตีได้รับ เป็นหนึ่งภายในวิธีป้องกันพร้อมกับหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงมีอยู่แผนการแสดงอีกเยอะ ที่ทางผู็สำแดงเลือกตั้งค่าคว้าข้างในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆแดนแพ้ทางกัน และอื่นๆ
  11. ยืนยันแหวผู้แสดงจะบังคับได้แค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ตวาดตัวละครอื่นๆณปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้เหมาตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธหาได้หลากหลายระหว่าจ้างงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักเขตเราใช้ตอนแรก ข้างในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะประกอบด้วยปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

ที่อยู่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น