วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy XIII PC ฉันปริมาตร HDD โหดมากถึงแม้ 59GB

Final Fantasy XIII PC กินความจุ HDD โหดสุดๆถึง 59GB

เกมส์ต่อสู้

เดือนที่อยู่แล้วนั้นทางตัวเกมส์ต่อสู้แนว RPG สุดดังอย่าง Final Fantasy XIII พื้นดินหาได้นำมาลงให้ชาว PC ได้เป่ากันพื้นดินตัว Steam แล้วแต่เป็นเพียงการให้จองซื้อไว้ก่อนเท่านั้น กำหนดออกมาให้บรรเลงจริงๆคือกลางวันนี้ เวลากลางวันที่ดิน 10 ตุลาคม 2557 เป็นหนึ่งภายในโครงการบริเวณนำเกมของทาง Square Enix มาให้ชาว PC ได้รับโจ้กันมากขึ้นทะลุทาง Steam ซึ่งนอกจาก Final Fantasy XIII ภาคแรกต่อจากนั้น จะประกอบด้วยภาคต่อๆมาจ่อคิวมาลงให้ชาว PC จัดหามาทำเพลงกันด้วกันครบแน่นอน เป็นไตรภาค ทั้ง Final Fantasy XIII-2 พร้อมด้วย Final Fantasy XIII Lightning Return

แต่ก็มีอยู่อยู่เรื่องหนึ่งที่ดินชาว PC สงสัยนั่นคือเรื่องของ System Requirement แถวก่อนหน้านั้นได้กอบด้วยการเผยสเปกเครื่อง PC บริเวณใช้สำหรับสำแดง Final Fantasy XIII ออกมาตักเตือนดังนี้ (สเปกจากเว็บ Square Enix Portal เองเลย)

MINIMUM:
OS: Windows® XP SP2 or later
Processor: 2GHz Dual Core CPU
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI RadeonTM HD 2000 series VRAM 256MB or later
DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c


RECOMMENDED:
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® CoreTM 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD PhenomTM II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTXTM 460/ ATI RadeonTM HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card
Additional Notes: A game controller using Xinput is recomended for this game.


เรื่องประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่ปัญหานัก เพราะกินสเปกไม่สูงเกินไป แต่จะแลตวาดตามข้อมูลบอกไว้ตำหนิพื้นแห่งหนฮาร์ดดิสของ บอกต่อว่าใช้ประมาณ 30GB แต่ตำหนิติเตียนมี User (จากเว็บ Neogaf) คนหนึ่งจัดหามาลอง Pre Download ตัวเกมมาติดตั้งข้างใน PC ของเขาดูกลับพบตักเตือน ตัวเกมใช้พื้นแห่งฮาร์ดดิสถึง 59GB ผิดไปจากข้อมูลแดนเว็บเหลี่ยมบอกไว้ แม้ตำหนิติเตียนจะไม่หาได้เป็นปัญหามาก เพราะเกมเมอร์ชาว PC น่าจะกอบด้วย HDD เป็นถังกันอยู่หลังจากนั้น ปัญหาอยู่แห่งหนการให้ข้อมูลของทางค่ายเหลี่ยมมากกตวาด

เกมส์

ล่าสุดนั้นได้รับประกอบด้วย User หลายคนแจ้งเรื่องความต่างของพื้นแห่ง HDD ที่ดินใช้ลง Final Fantasy XIII พบ ต่อว่ามันจะต่างกันตามแต่ละประเทศ โดยเวอร์ชั่นปกติทั่วไปบริเวณประกอบด้วยภาษาเดียว อย่างของโซนเอเชียณมีภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษอย่างเดียว จะกินพื้นย่าน HDD ไม่มากคือ 29 GB เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นโซนเขตมีหลายภาษาให้เลือก จะกินพื้นตำแหน่ง HDD มากกดุณ 59GB นอกจากนี้ก็ยังประกอบด้วยของบางประเทศใช้ 49GB ด้วย สรุปก็คือแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจ้า ยิ่งประกอบด้วยหลายภาษาไฟล์ก็ยิ่งใหญ่ขึ้น

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทั้งหลาย อนาคตต่อจากนี้ไปก็ทำใจหน่อยนะครับ ไฟล์เกมใหญ่โตมโฬหารมากขึ้นทุกเวลากลางวันๆ เกิน 50GB นี่แทบจะเป็นเรื่องปรกติไปหลังจากนั้น


เนื้อที่มา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น