วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เธอตกลงใจข้างในการเลือกสรรควักกระเป๋าสิ้นสุดข้าวของลื้อด้วยกระไรกักคุม

คุณตัดสินใจข้างในการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินแห่งการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยพื้นที่ผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อนินทาต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมมีอยู่ แนวทางบริเวณแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดประจวบกันเข้ามาหาได้ครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่เตือนจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่ตำหนิติเตียนจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมกอบด้วยอิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่ติเตียนจะเป็น Polygon ,IGN พร้อมทั้ง Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer พร้อมทั้ง Edge ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วไปแต่กอบด้วยผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหดุงการพัฒนา การพรีวิวลูกแสดงเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนที่ทางจะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาได้มาแสดงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์พร้อมกับคะแนนรีวิวย่อมประกอบด้วยผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อมีอยู่ผลที่อยู่สุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมได้รับประกอบด้วยผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาทำเนียบคุ้นหน้าแห่งปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix กับ Capcom ทุกค่ายล้วนแล้วไปแต่ประกอบด้วยเกมเด็ดของตัวเองถิ่นสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็มีเกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed ถิ่นเป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็มีซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่พื้นที่ปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญสถานที่สามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย เตือนแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

แห่งเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมมีความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty ที่อยู่สมัยก่อนเรามักจะได้เจอะสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward กับ Treyarch ตรงนี้เชื่อว่าต้องกอบด้วยแฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งแดนมักจะเลือกเล่นเกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอสดก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ดินทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยทำเนียบเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางพื้นที่อินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆแล้วการคว้าทรรศนะนักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการได้รับ สังเกตเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella ที่อยู่ผมได้รับพูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งประกอบด้วยแฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยตำแหน่งแห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock ถิ่นแม้จะประกาศออกมาติเตียนจะปิดตัว Irrational Games ข้างในปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ณรูปแบบที่ทางสามารถหยิบกลับมาเป่าเอี่ยมอ่องจัดหามาหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งแห่งคนที่ทางอยากรู้ว่าจ้างเกมนวชาตของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร ต่อจากนั้นท่านผู้อ่านกอบด้วยนักพัฒนาคนโปรดภายในใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อย่านเลิกไม่คว้า

border=0

แม้แหวเราเคยสังเกตทาง EA จดโดเมนของ Battlefield แผ่นดินล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวหลังจากนั้นหากเราจัดหามาจ้องภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะแถวลงให้ PC พร้อมกับฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคจัดหามาหากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคพื้นดินลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการแถวมันเป็นภาคต่อนับนินทาเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมที่ดินจะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าได้มาอย่างไม่ยากเย็นกับอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งแดนเราตั้งคำถามต่อว่าข้างในเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อซ้ำไปเสีย ก็เพราะว่าจ้างหากเคยบรรเลงภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อสถานที่ปล่อยออกมาจะทำให้ผู้เป่าบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่ในเมื่อกอบด้วยการประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมตำแหน่งจะควักเงินใน กระเป๋าซะแล้วไป …ประกอบด้วยไหม?



คนดังเขาบอกแหวสนุก

border=0

ถือนินทาเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญภายในวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การถิ่นที่ YouTube ได้เข้ามาประกอบด้วยบทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนเนื้อที่มีอยู่ความสามารถได้มาออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ ทำเพลงเกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างในปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้แดนกอบด้วยคนกดติดตามมากแดนสุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปแสดงไปเรียกเสียงหัวเราะพร้อมทั้งรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่ข้างในไทยเราก็ยังได้รับจ้องบุคคลแหล่งประกอบด้วยความสามารถภายในวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube แห่งหนหยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอได้รับยอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การเป่าเกมเน้นเนื้อเรื่องกับแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลถิ่นที่ตักเตือนมาเหล่านี้ล้วนต่อจากนั้นมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร ว่าร้ายแต่ใครคือนักสำแดงเกมหรือจัดรายการข้างในดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกตวาด


ข้อสุดท้ายนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองได้มา เกมเมอร์ย่านใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ณการซื้อเกม ไม่แหวจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้โจ้คนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจนินทาเกมที่อยู่เรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมระวางใช่พร้อมทั้งเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีจากนั้น จะเรียกตำหนิติเตียนเป็นการนำทุกข้อระวางกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ณประเภทนี้ ยกมือ!



ระวางมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น