วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิโลมมาหาเพ่งพิศสิบเกมส์ ชั้นเกมส์ลั่นกระสุนมุมจ้อง FPS แห่งหนแตะต้องเลอะเลือนกีดกันเจียร

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS ระวางถูกลืมกันไป


กลางวันนี้ผมจัดหามานำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS แหล่งน่าบรรเลงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับข้างใน List นี้จะเลือกเกมเขตไม่ได้รับคำชื่นชมยกย่องอย่างแห่งหนควรจะได้มารับไม่ติเตียนจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม พร้อมด้วยถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังเขตออกมาในช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกเหมาเหมาทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับเขต 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติหลังจากนั้นนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะจัดหามารับความสนใจจากทั้งแฟนๆ ด้วยกันผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อแหล่งเป็นน่าจดจำจนประสบความลุล่วงในทุกด้านทั้ง หนังพร้อมกับการ์ตูนด้วยกันหนังสือพร้อมทั้งเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปกับบ้างก็ยังต่อว่าเป็นเพราะไม่ค่อยมีอยู่ Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ และบ้างก็ตำหนิติเตียนเป็นเพราะภาคนี้แห่งถูกมองได้มาว่าเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones ณทำให้ไม่เป็นที่ดินสนใจ แต่ย่านติดอันดับนี้นั้นก็เพราะเหมาเกมนี้ไม่ใช่เกมทำเนียบแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งภายในเกม Fast-Paced Tactical FPS ที่ดินดีพื้นที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมแห่งเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งเนื้อที่เจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้ทำเนียบไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญตำหนิไม่ต้องมีอยู่ Lightsaber ก็ดีได้สำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมมีวางจำหน่ายที่ Steam สนนราคาอยู่ย่าน 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้ยินกับอยากทำเพลงเกมนี้ นี่ก็นับเตือนเป็นราคาย่านถูกมากเลยทีเดียว


อันดับแถว 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อแหวเขตใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่ประกอบด้วยนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาทำเพลงโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมที่ไม่กอบด้วยคนเนื้อที่นึกถึงมันเลยก็เป็นหาได้ พร้อมทั้งยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งแล้วใหญ่ครับ สาเหตุแห่งติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวเนื้อที่น้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยดุช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้รับไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองตวาดไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดเหมาเป็นเกมยิงที่ไม่มีคนสนใจมากพื้นที่สุดในห้าปีแผ่นดินตัดผ่านมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่นินทาเกมส์ตัวนี้ไม่ได้รับโฆษณาเลยไม่มีอยู่ใครหาได้ยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly ด้วยกัน Epic Games คว้าร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดทำเนียบติเตียนทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกต่อว่านี้เราคงจะได้มาเพ่งภาคสองกันไปนานแล้วไปล่ะครับ ความจริง Bulletstorm มีอยู่ขายแห่งหน Steam แต่ถูกออกไปจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาหลังจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยจากนั้นกันครับ


อันดับที่ 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทตำหนิผลงานของทาง Clive Barker แห่งดีไซเนอร์ออกมาด้วยกัน Visual Artist ของเกมจะประสบความสิ้นสุดมากณการแต่งนิยายสยองขวัญ พร้อมทั้งพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมแล้วกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้เตือนเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์ตำแหน่งดุนั้นไม่จัดหามาประกอบด้วยแค่ยิงแต่กอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองว่าร้ายสิ่งระวางหายตัวคว้า หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องแห่งน่าติดตามอย่างมาก แต่ตำหนิติเตียนด้วยยอดขายณแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นแดนเรียบร้อย ด้วยกันดูท่าเราจะไม่มีเวลากลางวันหาได้ทัศนาภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อได้รับณ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับแผ่นดิน 7 : Prey (2006)


ถึงแม้นินทาเราจะอยากหาได้ภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าหลังจากนั้นว่าร้ายมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นจัดหามากับ Prey กับเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวถิ่นที่มาจาก Bethesda ด้วยกัน Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm บริเวณมีการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะมีอยู่ไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal แผ่นดินกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกพื้นดินดูเหมือนเกม Doom 3 Clone ด้วยกันความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นทำเนียบสนใจภายในช่วงนั้นด้วยกันถูกโลกลืมไปข้างในณสุด ลืมชนิดแห่งตำหนิติเตียนหาซื้อไม่ได้มาอีกแล้วเลยทีเดียวนอกจากภายใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาต่อจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam จัดหามาครับ ...ถ้าจะยังมีคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับทำเนียบ 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS สถานที่มีอยู่กราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production แห่งหนจะให้เราหาได้ควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์พร้อมทั้งคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็ประกอบด้วยลักษณะการควบคุมแห่งหนเหมือนกัน สำหรับในยุคนั้นถือตักเตือนกอบด้วยกราฟิคย่านสวยงามมากพร้อมกับสเกลแผนทำเนียบดูยิ่งใหญ่อลังการมีอยู่แต่ความน่าบรรเลง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจให้เราสำแดงเลย เหมากันแหวเป็นเพราะดีไซน์เกมแถวดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กเตือนจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมแล้วไปก็ยังเป็นเกมแห่งสนุกด้วยกันน่าเป่ามากๆครับ หาซื้อจัดหามาระวาง GOG.com เลย


อันดับแหล่ง 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ว่าร้ายจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าเขตทำให้เกมบางส่วนแห่งยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ข้างใน SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต ประกอบด้วยระบบมากมายย่านนับตักเตือนไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านข้างในเกมที่ดินไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวพื้นดินตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกกอบด้วยเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดว่าจ้างต้องทำอะไรต่อไป พร้อมด้วยระบบถิ่นเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้รับ มีระบบแผ่นดินสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราที่ทางเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวากาลวางจำหน่ายเกมนี้ พร้อมด้วยเกมนี้ดันเลือกณจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาจัดหามาเพียง 1 สัปดาห์กนินทาเท่านั้น สุดท้องก็ถูกมองข้ามไปข้างในที่ดินสุด เรียกได้รับต่อว่าถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงแผ่นดินดีณสุดเท่าที่เคยมีมาเลยก็ได้มาใครจะรู้ หาซื้อได้มาณ GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณติเตียนถ้าไม่เป่าอย่าเรียกตนเองเตือนคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับบริเวณ 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์ถิ่นจัดหามารับผลกระทบเพราะดันเลือกเวลากลางวันพื้นที่วางจำหน่ายผิดอีกแล้วไปครับท่าน และ สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกที่จะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ที่อยู่ดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับแดนกำลังประกอบด้วยเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันแห่ง 2 เมษายน 1999 ถิ่นห่างจากวันวางจำหน่ายเกมบริเวณอยู่ณทิวากาลเขต 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวากาลปืนและน้ำตาแห่งการสูญเสียพื้นดินยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในแง่ของความรุนแรงที่อยู่เกมกอบด้วยทั้งคำ หยาบพร้อมด้วยเลือดระวางนับนินทารุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งทะลุไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายภายในบางร้าน พร้อมด้วยตำหนิติเตียนกันตำหนิถ้าใครโจ้ให้พ่อแม่จ้องทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเราประกอบด้วย GTA กับ Hatred กันไปแล้วดังนั้นคงโจ้กันจัดหามาอย่างสบายใจได้จากนั้นล่ะ หาซื้อได้แห่ง Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับณ 3 : Tron 2.0


ก่อนพื้นดิน Tron Legacy จะได้ถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับว่าเป็นเพียงเกมเดียวแผ่นดินเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 หาได้ พร้อมทั้งความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ภายในระดับถิ่นเตือนจะเรียนจบซีรี่ย์ไว้ที่อยู่ Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกนวชาตมีความ innovative ทำเนียบร่ายทั้งทิวาก็ไม่หมด และกราฟฟิคสุดอลังมองเห็นจากนั้นแสบตาแทนพื้นดินไม่เหมือนใครเพราะอยู่ในโลกดิจิตอล ไม่มีอะไรตำแหน่งน่าเบื่อเลยข้างในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดสดด้วยกันชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักแหล่งเซ็ตในคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะได้มาเห็นเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหตำหนิงถิ่นที่เดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟที่ทางเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงตำแหน่งแหวไม่ค่อยประกอบด้วยคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อคว้าระวาง Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีระวางนำเกมนี้มาลง Steam คว้าและเปิดให้เกมเมอร์ยุคอีกครั้งจัดหามาสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกพร้อมกับ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับณ 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกแล้วไปครับท่าน ในเกมก็ตามชื่อ เราจะจัดหามาฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำพร้อมกับจุดเด่นเลยก็คือความแปลกเอี่ยมของอาวุธแหล่งไม่ได้รับกอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลพร้อมกับลูกซอง แต่ยังมีสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงด้วยกัน ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรที่อยู่แปลกเรี่ยมมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายแหล่งต่ำตามสูตรครับ หาซื้อคว้าสถานที่บ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนแหล่งเราจะไปดูอันดับที่ดิน 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมระวางสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้เตือนตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากกับดูประกอบด้วยอนาคต แต่ด้วยยอดขายที่อยู่ต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วกับน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision ต่อจากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรบริเวณผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรแดนแปลกเรี่ยมกตวาด Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock พร้อมทั้ง Metro

Unreal 2 (2005) ภายในขณะตำแหน่งแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นถิ่นนิยม แต่ภาคสองกลับไม่ได้รับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยตำหนิติเตียนไม่ประกอบด้วยใครสนใจเลยก็ต่อว่าหาได้ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำเตือนกอบด้วยภาคสองย่านไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่ได้รับความสนใจเท่าย่านควร แต่ก็จัดแหวเป็นหนึ่งภายใน FPS แผ่นดินดีแห่งสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวคว้าเลยมั้งกับคนสถานที่รู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับตำแหน่ง 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยตำหนิเกมนี้แห่งภาคแรกได้มารับเสียงตอบรับตำแหน่งดีมากถึงมากแดนสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่ประกอบด้วยชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ข้างในขณะถิ่น Half-Life 2 ได้มารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้มีอยู่กลับถูกมองข้าม พร้อมด้วยไม่ได้มารับความเคารพแบบที่ทางภาคแรกมีเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนทำเนียบทำเพลงภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าร้ายกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer ถิ่นต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน แห่งตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้รับทั้งสองภาคครับแต่ประกอบด้วยข่าวลือตำหนิติเตียนตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็จากนั้นกัน

น่าสังเกตดุข้างใน 10 อันดับนี้กอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมเขต Monolith Production ขายไม่ดีทั้งถิ่นที่ดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood พื้นที่เป็นเกมแรกเขตพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความรุ่งเรืองดีนะ เอาเป็นแหวก็จบสิ้นกันไปต่อจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS ย่านโลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า แล้วไปกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาหาได้เลย


เนื้อที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น